[รีวิว] Dora and the Lost City of Gold ดอร่าและเมืองทองคำที่สาบสูญ รีวิวหนังใหม่

 [รีวิว] Dora and the Lost City of Gold  ดอร่าและเมืองทองคำที่สาบสูญ รีวิวหนังใหม่ 

#รีวิวหนัง #หนังใหม่


เรื่อยย่อ :  เป็นเรื่องราวของสาวน้อยที่หลงรักการผจญภัย ดอร่า เธอใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวนักสำรวจในป่า แล้วจากนั้นเธอก็ได้ย้ายเข้ามาเรียนมัธยมปลายในเมือง ซึ่งนั่นทำให้เธอได้เข้าสู่การผจญภัยครั้งใหม่พร้อมกับ “บูตส์” ลิงเพื่อนรัก, ดีเอโก (เจฟฟรีย์ วอห์ลเบิร์ก), บุคคลลึกลับที่อยู่ในป่า (ยูเฮนิโอ เดอเบซ) และกลุ่มวัยรุ่น เพื่อช่วยพ่อแม่ของเธอ (อีวา ลองโกเรีย และไมเคิล พีนา) และไขปริศนาของเมืองทองคำที่สาบสูญ



Dora and the Lost City of Gold เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการตามหานครทองคำที่หายไป หรือในอีกชื่อหนึ่ง “พาราพาต้า” ซึ่งในฉบับ Live-Action นี้ ก็ได้หยิบเอาเรื่องราวของ Dora มาทำใหม่ ในรูปแบบที่โตขึ้น! แต่ยังคงความเป็น Dora (ที่เรารู้) อย่างครบถ้วน

เรื่องนี้มีความเป็นหนังเด็กๆ อยู่สูงมาก เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ไม่รุนแรงเท่าไหร่ และด้วยตัวละคร Dora ก็ทำให้หนังมันดูสดใสและโลกสวยขึ้นไปอีก แต่ด้วยเหตุผลนั้น หนังจึงดำเนินเรื่องแบบธรรมด๊าธรรมดา ไม่ต้องไปคาดหวังการผจญภัยแบบ Indiana Jones หรือพวก National Treasure เพราะเรื่องนี้ทุกอย่างมันคือปริศนาง่ายๆ แก้ไม่ยาก


แต่ความสนุกของเรื่องนี้มันอยู่ที่ตัว Dora นั่นแหละ ที่ทั้งเรื่องเธอแทบจะยิ้มตลอดเวลา ต้องชื่นชมเลยว่า Isabela Moner รับบท Dora ได้น่ารัก มีเสน่ห์ และสดใสจริงๆ หนังล้อความเป็น Dora แบบสุดๆ กับการที่ให้คนดูพูดตามสิ่งต่างๆ ที่เธอเจอ (ซึ่งเอาเข้าจริงตอนดูในโรงดันมีคนพูดตามจริงๆ ด้วยแหละ 555) สร้างความบันเทิงและเสียงหัวเราะได้ดีเลยทีเดียว


ส่วนพาร์ทที่เราชอบที่สุดไม่ใช่การผจญภัย แต่กลับเป็นพาร์ทในโรงเรียน ที่ Dora ดันต้องไปเรียนหนังสือและปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมของโรงเรียนที่สุดแสนจะอันตรายกว่าป่าเสียอีก ถึงแม้หนังจะไม่ได้เน้นเรื่องราวเหล่านั้นเยอะ แต่ด้วยองค์ประกอบหลายๆ อย่างในพาร์ทนั้น มันทั้งสะท้อนสังคม ความเป็นตัวตน การใช้ชีวิตได้อย่างดี และบันเทิงในระดับที่น่าพอใจ


สรุป Dora and the Lost City of Gold มันก็คือหนังผจญภัยสำหรับเด็กๆ ที่เนื้อเรื่องสุดแสนจะธรรมดา เรื่อยๆ เพลินๆ แต่มันก็สนุก บันเทิงดีเหมือนกันนะ บันเทิงกว่าที่คิด จะไปดูคลายเครียด หรือพาลูกพาหลานไป น่าจะโดนใจน้องๆ หนูๆ แน่นอน

ตัวอย่าง Dora and the Lost City of Gold  ดอร่าและเมืองทองคำที่สาบสูญ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[รีวิว] Door Lock (2018) | เมื่อห้องของเธอไม่ปลอดภัยอีกต่อไป

ดูหนัง Train to Busan 2 (Peninsula) ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง (2020) หนังออนไลน์ใหม่ พากย์ไทย

Red (2010) คนอึดต้องกลับมาอึด ดูหนังฟรี พากย์ไทย เต็มเรื่อง ดูหนังHD