[รีวิว] Our 30-minute Sessions เทปลับสลับร่างมารัก

[รีวิว] Our 30-minute Sessions เทปลับสลับร่างมารัก

เรื่องราวของนักดนตรีที่ตายไปแล้วผู้สามารถยืมร่างของอีกคนได้ 30 นาทีเพื่อทำให้คนรักกลับมายิ้มได้อีกครั้ง


ผู้กำกับภาพยนตร์:  เคนทาโร่ ฮากิวาระ/Kentarô Hagiwara (เจ้าของผลงาน Tokyo Ghoul)
นักแสดงนำ: แมคเคนยู อาราตะ/Mackenyu Arata, ทาคุมิ คิตะมูระ/Takumi Kitamura, ซายุ คุโบตะ/Sayu Kubota
ความยาว: 114 นาที
ปี: 2020




พล็อตเรื่องที่เล่าหลายสิ่งในเรื่องเดียวนี้ เล่าเรื่องของ มิยาตะ อากิ เขาคือนักร้องนักดนตรีนักแต่งเพลงที่เคยมีวงดนตรีของตัวเอง หนทางของเขารุ่งขึ้นเรื่อยๆ ได้เข้าร่วมในเฟสติวัลมาแล้ว แต่วันหนึ่งเขาก็ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต

คุโบตะ โซตะ หนุ่มที่ชอบหมกตัวอยู่แต่กับตัวเอง เข้าสังคมไม่เก่งแต่มีความสามารถทางด้านดนตรีแต่ไม่ยอมแชร์ให้ใครเห็น เขาบังเอิญเก็บเครื่องเล่นเทปคาสเซตได้โดยที่เขาไม่รู้ว่านั่นเป็นของอากิผู้ตายไปแล้ว และในเครื่องเล่นนั้นมีเทปเดโมก่อนเป็นนักร้องของอากิที่มีความพิเศษอยู่อย่างหนึ่ง คือเมื่อใดมี่เล่นเทปอันนี้ วิญญาณของอากิจะเข้าสิงร่างของโซตะได้เป็นเวลา 30 นาที และนั่นทำให้อากิและโซตะมีชีวิตที่เหมือนผูกติดกัน

สิ่งสำคัญที่ทำให้หนังขับเคลื่อนไปนั้นมีหลายอย่าง นอกเหนือจากผองเพื่อนที่ร่วมกันสรรค์สร้างงานดนตรีจนเกือบใกล้จะได้ก้าวไกล การกลับมาครั้งนี้ของอากิมีเรื่องราวของหญิงสาวที่เป็นทั้งคนรักและคนที่ผลักดันให้อากิสร้างงานเพลงดีๆ มาตลอดหลายปีเป็นจุดมุ่งหมาย


เธอคนนั้นคือ คานะ (Sayu Kubota จากหนังเรื่อง Teacher and Stray Cat และ Hello, goodbye) สาวน้อยน่ารักที่เล่นเปียโนในวง ECHOLL ด้วยกัน การที่เขาตายไปเมื่อปีก่อน ทำให้คานะเปลี่ยนไป เธอเอาแต่หมกมุ่นกับตัวเอง ทำแต่สิ่งที่เธอจะทำได้คนเดียวอย่าง ทำอาหารตามหนังสือ หรือการวิ่ง การกลับมาของอากิที่ไม่มีใครมองเห็นนอกจากโซตะและเงื่อนไขของการเล่นเทปยาว 30 นาทีแล้วสลับร่างได้ กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเจอกับคนรักและการกลับมาทำเพลงอีกครั้ง


ตัวอย่างหนัง






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[รีวิว] Door Lock (2018) | เมื่อห้องของเธอไม่ปลอดภัยอีกต่อไป

ดูหนัง Train to Busan 2 (Peninsula) ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง (2020) หนังออนไลน์ใหม่ พากย์ไทย

Red (2010) คนอึดต้องกลับมาอึด ดูหนังฟรี พากย์ไทย เต็มเรื่อง ดูหนังHD