[รีวิว] Cosmoball เกมผ่าจักรวาล สงครามเอเลี่ยน สุดอลังการ

[รีวิว] Cosmoball เกมผ่าจักรวาล สงครามเอเลี่ยน สุดอลังการ




ตัวหนังบอกเล่าถึงโลกอนาคตที่ความบันเทิงของผู้คนบนโลกที่ขาดแคลนไฟฟ้าและอยู่อย่างอัตคัดขัดสนคือกีฬาคอสโมบอล กีฬาที่ผู้เล่นต้องเตะลูกบอลไฟที่มีพลังงานประดุจนิวเคลียร์เข้าโกลเพื่อทำคะแนน และโชคชะตาก็พาให้ แอนทอน (Evgeniy Romantsov) ไอ้หนุ่มไร้งานจำใจยอมร่วมทีมคอสโมบอลกีฬาที่เขาเกลียดเพื่อแลกกับโอกาสในการรักษาแม่

ทำให้เขาได้พบกับ นาตาชา (Viktoriya Agalakova) กัปตันทีมและ เบโล (Evgeniy Mironov) ผู้จัดการแข่งขันคอสโมบอล ในขณะเดียวกันแอนทอนก็เป็นที่ต้องการของ เชอโน เอเลียนตัวร้ายที่หวังทำลายโลก ด้วยอาวุธที่จะสร้างจากพลังเทเลพอร์ตตัวเองของแอนทอน รวมถึงความลับที่เบโลปิดบังอยู่ก็อาจทำให้ศึกคอสโมบอลครั้งนี้ไม่ได้เป็นเพียงความบันเทิงแต่อาจหมายถึงชะตากรรมของโลกที่ขึ้นอยู่กับทีมแข้งมหากาฬอย่างพวกเขา

WHAT THE FACT รีวิว Cosmoball
พลอตของ Cosmoball รวมถึงฉากและงานดีไซน์ของหนังเองก็ดูจะได้แรงบันดาลใจแบบเอาโน่นผสมนี่ไปตามพลอตไซไฟที่เวอร์วัง ทำให้ระหว่างชมคนดูอาจอดไม่ได้ที่จะเปรียบเทียบว่าดูเอเลียนก็เหมือน Valerian ฉากแข่งคอสโมบอลรวมถึงชุดเองก็แอบไปเอาฉากแข่งควิดดิชใน Harry Potter มามั่วนิ่มเป็นบอลอวกาศ ไปจนถึงเนื้อเรื่องลิเก ๆ สไตล์สเปซโอเปราและปมความลับของเรื่องก็ดูจะรับมรดกจาก Star Wars มาแบบปฏิเสธได้ยากทีเดียว

แต่เห็นไปเอาแรงบันดาลใจมาจากหนังต่าง ๆ เอาเข้าจริง Cosmoball ก็มีความเป็นออริจินัลหลาย ๆ อย่างนะครับอย่างการเอากีฬาฟุตบอลที่ทั้งประเทศคลั่งไคล้มาดัดแปลงเป็นจุดดึงดูดความสนใจ หรือการใส่แนวคิดแบบสังคมนิยมทั้งมิตรภาพระหว่างทีมคู่แข่งไปจนถึงการให้ภาพตำรวจที่ดูเป็นมิตรกับประชาชนมาก ๆ หรือการเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในตอนท้ายเรื่อง ไปจนถึงการเชื่อผู้นำที่หนังก็อิงการเมืองแบบสังคมนิยมรัสเซียแบบไม่มีเขินเลยทีเดียว

ดูหนัง Cosmoball เกมผ่าจักรวาล สงครามเอเลี่ยน

WHAT THE FACT รีวิว Cosmoball
WHAT THE FACT รีวิว Cosmoball

และเหมือนหนังเองก็รู้ตัวดีว่ามันถูกสร้างมาเพื่อความบันเทิงและเอาใจผู้ชมวัยรุ่นไปถึงเด็ก ๆ มันก็เลยอัดสีสันในงานกำกับศิลป์แบบเต็มที่ทำให้ภาพหนังออกมาคัลเลอร์ฟูลแบบเวอร์วังอลังการขุดทุกโทนสีสันสดใสมาใช้เต็มที่ การแฟนเซอร์วิสหนุ่ม ๆ ด้วยฉากโชว์เซ็กซี่เล็ก ๆ ของน้อง Viktoriya Agalakova นางเอกสาวจากซีรีส์ To The Lake ที่มาเติมอารมณ์โรแมนติกให้เรื่องราว

สนับสนุนข้อมูลโดย Major Cineplex

รีวิวหนัง ดูหนังออนไลน์ ดูหนังฟรี

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[รีวิว] Door Lock (2018) | เมื่อห้องของเธอไม่ปลอดภัยอีกต่อไป

ดูหนัง Train to Busan 2 (Peninsula) ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง (2020) หนังออนไลน์ใหม่ พากย์ไทย

Red (2010) คนอึดต้องกลับมาอึด ดูหนังฟรี พากย์ไทย เต็มเรื่อง ดูหนังHD